ผมสมัคร บัตร KTC Virtual Card เมื่อหลายปีก่อน เพื่อใช้ธุรกรรมออนไลน์โดยเฉพาะ
คาดหวังว่าจะมีจะมีระบบด้านออนไลน์ ความสะดวกความปลอดภัย การติดตามข้อมูลธุรกรรม และจัดการปัญหาออนไลน์ ที่ดีกว่าการใช้บัตรเครดิตทั่วไป
แต่เมื่อปีที่ผ่านมาพบว่า ถูก Adobe ตัดเงินผิดปกติ
ลูกชายเรียนมัธยม เป็นคนสมัครเพื่อใช้โปรแกรม Adobe Photoshop ในการทำงานเรียน เข้าใจว่าได้ราคานักเรียนมาเดือนละ 712 บาท แต่มาตรวจสอบในใบแจ้งยอดพบว่าถูกตัดไป 712. บาท 3 ครั้ง/เดือน
จึงโทรไปหา Call center KTC ได้ความว่า ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเพราะอะไร การยกเลิกรายการต้องยื่นเรื่องและมีขั้นตอนมาก. ผมจึงให้ เด็ก ส่งอีเมลไปที่ adobe ซึ่งทางนั้น ก็คืนเงิน เข้าบัตรมาส่วนหนึ่งตามภาพ
แต่. ก็ยังตัดบัตร 712. สามครั้งเหมือนเดิม
พยายามติดต่อไปที่ KTC ก็เหมือนเดิม ไม่มีระบบเช็คข้อมูลใดๆ ไม่มีระบบประสานงานกับทางต้นทางที่ตัดบัตร
ทำไรไม่ได้. ต้องให้ติดต่อไปที่ adobe
ในที่สุด จึงแจ้งให้ เด็กยกเลิก Account ของ Adobe ไปเลย ไม่ต้องใช้แล้ว จะได้ไม่โดนตัดบัตร
ยกเลิก Account ไปแล้ว นึกว่าจะจบ แต่
ตามใบแจ้งจะเห็นว่า. ยังโดน Adobe ตัดบัตร 712. บาทอีก 2 ครั้ง
จากเดิม โดน 3 ครั้ง
ก็ชัดว่า ที่หายไป 1 ครั้งคือ Account ที่เด็ก ลูกชายใช้นั่นเองครับ
ส่วนอีก 2 ยอดที่ตัดมาร่วม 1 ปีเป็น Account หมาแมวที่ไหนก็ไม่รู้
โทรไป Callcenter ให้ยกเลิกยอด เพราะไม่ได้ใช้
คำตอบคือ ไม่ได้. ทั้งที่โทรหลังจากรู้ว่าโดนตัดเลย. ดูผ่านแอพ ไม่ได้รอให้ใบแจ้งยอดออกมา
บอกว่าทำเรื่องมากมาย
ขนาดเคสนี้ก็ชัดแล้ว โทรประสานหลายรอบ จนถึงขั้น Adobe ก็ยอมรับ ไม่งั้นจะคืนเงินมาทำไม?
แล้ว Account Adobe ก็ยกเลิกไปแล้ว ยังจะต้องประสานกับใครอีก ถ้าไม่ใช่ KTC
ซึ่งก็ตามเดิม ไม่รู้อะไรทั้งสิ้น ปฏิเสธยอดที่โดนไปหมาดๆก็ไม่ได้. ยกเลิกยอดที่จะตัดเดือนต่อไปก็ไม่ได้
มีทางเดียวต้องยกเลิกบัตร.
ไม่รู้ก็ไม่มีระบบประสานอะไรให้ทั้งนั้น ก่อนหน้านี้ที่ได้เงินคืน คือให้เด็กมัธยม พิมพ์ภาษาอังกฤษไปประสานกับเมืองนอก
ยังได้เรื่องมากกว่าทาง KTC ซึ่งอยู่ในไทย พูดภาษาเดียวกัน
อนึ่งจากการยกเลิกบัตรครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อ องค์กรเด็ก และองค์กรสัตว์ ที่ผมบริจาคผ่านตัดบัตรอัตโนมัติทุกเดือนมานานหลายปีครับ ตามภาพจะมียอดตัดทุกเดือน. เมื่อยกเลิกบัตร. ยอดบริจาคจะถูกยกเลิกไปครับ
[CR] ขอลาก่อน บัตร KTC Virtual Card บัตรเครดิตเพื่อชาวออนไลน์. เจ้าแรกๆของไทย
คาดหวังว่าจะมีจะมีระบบด้านออนไลน์ ความสะดวกความปลอดภัย การติดตามข้อมูลธุรกรรม และจัดการปัญหาออนไลน์ ที่ดีกว่าการใช้บัตรเครดิตทั่วไป
แต่เมื่อปีที่ผ่านมาพบว่า ถูก Adobe ตัดเงินผิดปกติ
ลูกชายเรียนมัธยม เป็นคนสมัครเพื่อใช้โปรแกรม Adobe Photoshop ในการทำงานเรียน เข้าใจว่าได้ราคานักเรียนมาเดือนละ 712 บาท แต่มาตรวจสอบในใบแจ้งยอดพบว่าถูกตัดไป 712. บาท 3 ครั้ง/เดือน
จึงโทรไปหา Call center KTC ได้ความว่า ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเพราะอะไร การยกเลิกรายการต้องยื่นเรื่องและมีขั้นตอนมาก. ผมจึงให้ เด็ก ส่งอีเมลไปที่ adobe ซึ่งทางนั้น ก็คืนเงิน เข้าบัตรมาส่วนหนึ่งตามภาพ
แต่. ก็ยังตัดบัตร 712. สามครั้งเหมือนเดิม
พยายามติดต่อไปที่ KTC ก็เหมือนเดิม ไม่มีระบบเช็คข้อมูลใดๆ ไม่มีระบบประสานงานกับทางต้นทางที่ตัดบัตร
ทำไรไม่ได้. ต้องให้ติดต่อไปที่ adobe
ในที่สุด จึงแจ้งให้ เด็กยกเลิก Account ของ Adobe ไปเลย ไม่ต้องใช้แล้ว จะได้ไม่โดนตัดบัตร
ยกเลิก Account ไปแล้ว นึกว่าจะจบ แต่
ตามใบแจ้งจะเห็นว่า. ยังโดน Adobe ตัดบัตร 712. บาทอีก 2 ครั้ง
จากเดิม โดน 3 ครั้ง
ก็ชัดว่า ที่หายไป 1 ครั้งคือ Account ที่เด็ก ลูกชายใช้นั่นเองครับ
ส่วนอีก 2 ยอดที่ตัดมาร่วม 1 ปีเป็น Account หมาแมวที่ไหนก็ไม่รู้
โทรไป Callcenter ให้ยกเลิกยอด เพราะไม่ได้ใช้
คำตอบคือ ไม่ได้. ทั้งที่โทรหลังจากรู้ว่าโดนตัดเลย. ดูผ่านแอพ ไม่ได้รอให้ใบแจ้งยอดออกมา
บอกว่าทำเรื่องมากมาย
ขนาดเคสนี้ก็ชัดแล้ว โทรประสานหลายรอบ จนถึงขั้น Adobe ก็ยอมรับ ไม่งั้นจะคืนเงินมาทำไม?
แล้ว Account Adobe ก็ยกเลิกไปแล้ว ยังจะต้องประสานกับใครอีก ถ้าไม่ใช่ KTC
ซึ่งก็ตามเดิม ไม่รู้อะไรทั้งสิ้น ปฏิเสธยอดที่โดนไปหมาดๆก็ไม่ได้. ยกเลิกยอดที่จะตัดเดือนต่อไปก็ไม่ได้
มีทางเดียวต้องยกเลิกบัตร.
ไม่รู้ก็ไม่มีระบบประสานอะไรให้ทั้งนั้น ก่อนหน้านี้ที่ได้เงินคืน คือให้เด็กมัธยม พิมพ์ภาษาอังกฤษไปประสานกับเมืองนอก
ยังได้เรื่องมากกว่าทาง KTC ซึ่งอยู่ในไทย พูดภาษาเดียวกัน
อนึ่งจากการยกเลิกบัตรครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อ องค์กรเด็ก และองค์กรสัตว์ ที่ผมบริจาคผ่านตัดบัตรอัตโนมัติทุกเดือนมานานหลายปีครับ ตามภาพจะมียอดตัดทุกเดือน. เมื่อยกเลิกบัตร. ยอดบริจาคจะถูกยกเลิกไปครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้